for all
well-being

Whizdom banner

REGISTER FORM

REGISTER FORM

MQDC ร่วมมือ Fraction หาแนวทางนำ โครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าเข้าสู่ตลาดโทเคนดิจิทัล

Ir-news
2 years ago
  • MQDC
  • /
  • NEWS
  • /
  • MQDC ร่วมมือ Fraction หาแนวทางนำ โครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าเข้าสู่ตลาดโทเคนดิจิทัล
MQDC ร่วมมือ Fraction หาแนวทางนำ โครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าเข้าสู่ตลาดโทเคนดิจิทัล

บริษัท Fraction (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือ Fraction Group กิจการ Fintech ชั้นนำของฮ่องกง ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal License) ทั้งนี้ Fraction ได้พัฒนา Platform เพื่อพร้อมให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลครบวงจรขึ้นมาเป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งสามารถให้บริการที่ครอบคลุมอย่างรอบด้านดังนี้

https://mqdc.com/storage/uploads/mqdc_backend/originals/a4babac9-4086-46d2-b0b5-af077306b326.jpg

16 กันยายน 2564, กรุงเทพฯ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้ตกลงร่วมมือร่วมกับบริษัท Fraction (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “Fraction” เพื่อหาแนวทางนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าเข้าสู่ตลาดโทเคนดิจิทัล โดย Fraction เป็นบริษัทในเครือ Fraction Group ที่มีกิจการ Fintech ชั้นนำของฮ่องกง ซึ่งโดย Fraction ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ให้เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal License) โดยจะเริ่มประกอบกิจการเมื่อได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ทั้งนี้ Fraction ได้พัฒนา Platform เพื่อให้พร้อมบริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลครบวงจรขึ้นมาเป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งสามารถให้บริการที่ครอบคลุมอย่างรอบด้านดังนี้

  • บริการแปลงสินทรัพย์ให้อยู่ในรูปของสินทรัพย์ดิจิทัล (NFT and Asset Digitization) และ การแบ่งซอยสินทรัพย์ออกเป็นส่วนย่อย ๆ (Fractionalization) อย่างครบวงจร
  • การเสนอขายโทเคนดิจิทัลครั้งแรกให้กับนักลงทุน (“Initial Fraction Offering” หรือ “IFO”)
  • บริการตลาดรองเพื่อรองรับการซื้อขายโทเคนดิจิทัลระหว่างผู้ลงทุน
  • การทำหน้าที่ตัวกลางสำหรับบริการอื่นๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและนักลงทุนในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดกระบวนการ

ด้วย Platform สำเร็จรูปของ Fraction ที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนและพร้อมใช้งานได้ทันที ทำให้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล สามารถลงทุน เสนอขาย และบริหารการถือครองสินทรัพย์ทุกประเภท ไม่ว่าส่วนของการถือครองจะเล็กน้อยแค่ไหน โดยสินทรัพย์นั้นอาจจะอยู่ในรูปของ คอนโดในเมือง, ริสอร์ทริมทะเล, งานศิลปะ  ซึ่งรวมถึงการบริหารกองทุนส่วนบุคคล สินทรัพย์ และ ผู้ลงทุนด้วย

ด้วยรูปแบบการลงทุนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของโลก ทั้ง Fraction และ MQDC   ตั้งเป้าหมายจะพลิกโฉมหน้าโลกการลงทุนด้วยการเปิดโอกาสให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ที่ต้องใช้เงินทุนมูลค่าสูงได้ ยกตัวอย่างเช่นด้วยเงินลงทุนเพียง 5,000 บาท นักลงทุนก็สามารถมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของ MQDC

หลังจากที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ให้เริ่มดำเนินการได้แล้ว Fraction จะทำงานร่วมกับ MQDC เพื่อศึกษาโครงสร้างการเสนอขาย เพื่อยื่นขออนุมัติจาก ก.ล.ต. หากเป็นไปตามแผนงานคาดว่าในไตรมาสแรกของปี 2565 จะมีความคืบหน้าตามลำดับ